ออกแบบการจัดการเรียนรู้

กำหนดเป้าหมาย  และสาระการเรียนรู้ที่สำคัญตามแนวคิดการออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับ    (Backward Design)

การออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับ  เป็นการวางแผนการเรียนรู้ที่กำหนดเป้าหมาย  ตามมาตรฐานการเรียนรู้  กำหนดหลักฐานชิ้นงานหรือพฤติกรรมที่ต้องการให้เกิดขึ้น และออกแบบกิจกรรมหรือจัดประสบการณ์   ซึ่งกระบวนการออกแบบการวางแผนมีแนวทางดังนี้

  1. กำหนดเป้าหมายตามมาตรฐานการเรียนรู้ 
  2. กำหนดหลักฐานชิ้นงานหรือพฤติกรรมที่ต้องการให้เกิดขึ้นหลังจากได้เรียนรู้แล้ว ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ยอมรับได้ว่านักเรียนมีความรู้ความสามารถตามที่กำหนดไว้
  3. ออกแบบกิจกรรมหรือจัดประสบการณ์ ให้นักเรียนแสดงพฤติกรรมตามที่ระบุในข้อ 2  ซึ่งถ้านักเรียนแสดงพฤติกรรมตามที่กำหนดไว้ได้แสดงว่านักเรียนมีความรู้ความสามารถตามข้อ 1

 

Responses

  1. ชอบที่คุณครูเก่งจังเลย

  2. อืม ไม่เบานะเพื่อนเรา เฮ้ยังจำกันได้เปล่า ดีใจนะเนี้ย หน้าตาสวยไม่เปลี่ยนเลยนะ

    ไว่ว่างจะแวะมาทักทายใหม่

    • ดีจ้า…โซ่ แหม!!!! ทำไมจะจำไม่ได้ ดีใจจังที่แวะมาทักทาย เพื่อนยอดเยี่ยมแห่งปี 55555555

  3. ดีค่า อยากรู้จักค่ะชื่อฝ้ายค่า

  4. ชอบผลงานพี่จังเลย เก่งจังอยากปรึกษาบ้างช่วยแนะนำได้ไหมคะ อยากดูตัวอย่างนวัตกรรมเกี่ยวกับสุขศึกษาม.1 บ้างค่ะ

    • สวัสดีค่ะน้องฝ้าย ก็พอจะมีตัวอย่างการจัดกิจกรรมสุขศึกษาม.1 บ้างเล็กน้อยแต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะดีหรือเปล่านะคะ ลองมองดูที่เมนูด้านขวามือ ดูหัวข้อเรื่องจิปาถะ แล้วเลือก “อาหารและโภชนาการ” ค่ะ คงพอจะเป็นแนวทางให้ได้บ้างค่ะ

  5. ดีมากครับ

    • ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ


ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: